Tuyệt chiêu viết Status bán hàng Online ‘vạn người mê’

      03/05/2019

Cách viết Status bán hàng Online hay – Hiện nay, chúng ta dường như đã quá quen thuộc với hình thức bán hàng online trên Facebook, Zalo hay Instagram của các bạn trẻ hay mẹ bỉm sữa để kiếm thêm thu nhập. Khi mới bắt tay vào buôn bán Online, bạn cần chuẩn bị những gì nào? Tìm nguồn hàng sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh, những hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt và quan trọng không kém đó là những câu Status bán hàng hấp dẫn thật sự thu hút người mua. Vì vậy, câu hỏi lớn nhất được đặt ra: ‘Bạn phải giới thiệu sản phẩm như thế nào để thu hút được sự quan tâm của nhiều người?’. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết các tuyệt chiêu viết status bán hàng hay nhất sau đây!

Hướng dẫn cách viết Status bán hàng Online thu hút

Tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi viết Status bán hàng
Đây thật sự là một việc rất quan trọng, để có thể bắt đầu viết một status bán hàng online tốt thì bạn phải am hiểu về tất cả các thông tin, công dụng, ưu-nhược điểm của sản phẩm bạn bán. Và chúng tôi cũng chân thành khuyên bạn là, bạn hãy là người sử dụng sản phẩm đầu tiên rồi hãy bắt đầu bày bán cho mọi người. Đặc biệt người tiêu dùng hiện nay rất thông minh, bạn cần tìm hiểu kĩ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bởi những điều ấy là điều mà họ đang cần ở bạn, như thế bạn sẽ nắm được mấu chốt về lòng tin của họ. Khi bạn trải nghiệm sản phẩm bạn sẽ nắm rõ được các vấn đề như sau:
 
Tuyệt chiêu viết Status
 
Nguồn gốc xuất xứ có rõ ràng và uy tín hay không?
Biết được công dụng hoặc chức năng của sản phẩm, ưu-nhược là gì?
Trải nghiệm của bản thân để đưa ra kết quả sau cùng.
Một phong thái tự tin khi tư vấn cho khách hàng.
Cách viết Status bán hàng hay để thu hút khách hàng
Nếu bạn chỉ đơn thuần đăng một bài giới thiệu công dụng, thương hiệu sản phẩm một cách ‘máy móc’ thì quả là rất nhàm chán và nhạt nhẽo với người mua đúng không nào? Thay vào đó bạn hãy đầu tư một chút bằng những caption (mô tả) hay ho kết hợp cùng những icon lạ mắt. Đồng thời bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục nhiều hơn là những lời sáo rỗng, điều này tạo cho người tiêu dùng và bạn có được một sự kết nối. Cách viết hay là bạn không nên tập trung quá nhiều vào tên tuổi của thương hiệu, mà hãy cho mọi người thấy được sản phẩm của bạn có hữu ích như thế nào, điều họ cần là kết quả của sản phẩm nhiều hơn là quan tâm thương hiệu sản phẩm tầm cỡ hay nổi tiếng đến mức nào.
 
Và sau đây là một ví dụ về cách viết Status bán hàng sáng tạo dễ dàng gây được sự chú ý của khách hàng:
 
(Ảnh sưu tầm)
Chú ý đến bố cục và nội dung của bài viết
Tất nhiên, viết một bài đăng bán hàng online thu hút khách hàng cũng tương tự như khi bạn làm một bài tập làm văn đó! Tuy nhiên, điều này cũng khá đơn giản và bạn không cần căng thẳng khi viết, cứ viết một cách tự tin và thoải mái là được. Bạn hãy suy nghĩ ra một câu mở đầu thật hay, một thân bài hấp dẫn và cuối cùng kết bài có những chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng gì hay không.
 
1/ Phần mở đầu
Khi bạn lướt Facebook và các trang mạng xã hội khác bạn sẽ thấy rất nhiều cách mở bài đăng tin bán hàng giống nhau đó được gọi là cách mở bài hoặc là bạn sẽ khẳng định về một sự thật hiển nhiên nào đó. Nhưng hãy cố gắng nghĩ ra một mở bài nào đó thật ‘sốc’, thật ấn tương nhưng phải đảm bảo tính chân thật của nó. Điều này thật sự rất thu hút người đọc, bởi bạn đã dùng những từ ngữ kích thích vào sự tò mò của họ. Thông thường để một người tiêu dùng có muốn đọc hết bài đăng của bạn hay không, họ cần 3s để đọc phần mở bài. Thế nên hãy dùng thời gian suy nghĩ kĩ vào công đoạn này, khơi gợi sự tò mò nhưng đừng quên giới thiệu tên sản phẩm mà bạn muốn bán đấy nhé!
 
2/ Phần thân bài
Đây chính là lúc bạn cần phô diễn tất cả các thông tin, những gì bạn cần giới thiệu, nhưng chủ chốt ở đây vẫn là những ưu điểm của sản phẩm bạn nhé! Nếu cần thiết, bạn hãy in hoa hay dùng hashtag để tô đậm từ ngữ để gây sự chú ý. Và đặc biệt về giá cả, bạn cần thông báo một cách công khai, bởi mỗi lần khách hàng cần thông tin về điều đó họ lại inbox hỏi như thế sẽ rất mất thời gian của cả hai. Cứ viết nhiều lên rồi từ từ bạn sẽ rút được kinh nghiệm cho những bài viết tiếp theo.
 
3/ Phần kết bài
Khi chốt xong phần thân bài, là đến phần bạn cần bổ sung lời kêu gọi mua hàng. Bởi bạn không đăng bài để quảng bá sản phẩm chất lượng để rồi khách hàng chỉ gật gù trong tâm trí về sự hài lòng, điều bạn cần ở đây là số lượng khách hàng mua sản phẩm. Hãy kêu gọi mua hàng bằng cách đưa ra những chương trình khuyến mãi hoặc tri ân chẳng hạn.
Một số mẹo nhỏ khi viết Status bán hàng Online
_ Muốn viết một Status bán hàng hay bạn nên cập nhật và bắt kịp mọi xu hướng đang thịnh hành và lồng ghép chúng vào bài viết của mình, đó có thể là một câu trong một bài hát đang nổi hay ‘ăn theo’ những trend trên mạng xã hội,… Hiểu được khách hàng mục tiêu đang hứng thú với điều gì nhất để sáng tạo bạn nhé!
 
_ Những nội dung mang tính review (đánh giá) càng chi tiết và càng đa diện về các khía cạnh của sản phẩm thì càng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Cụ thể hơn đó chính là những thông tin chính xác nhất, phân tích về những ưu nhược điểm của sản phẩm.
 
Hình ảnh để chèn vào bài viết như thế nào?
_ Một nội dung bán hàng Online ‘chất’ thì lẽ dĩ nhiên không thể thiếu những hình ảnh sản phẩm lung linh và bắt mắt. Hãy chọn ra những hình ảnh mà bạn tâm đắc nhất với đầy đủ các tiêu chí: hình ảnh rõ nét, thấy rõ được các đường nét của sản phẩm. Đặc biệt nếu là hình ảnh do bạn tự chụp thì cần phải có thông tin trên sản phẩm để người khác không thể ‘lấy cắp’ hình ảnh của bạn được. Một bài đăng chỉ nên đăng từ 4-5 hình là đủ. Trong những hình ảnh ấy, bạn đừng quên những hình ảnh mang tính chất đánh giá, phản hồi tích cực của khách hàng nữa nhé!
 
_ Theo như hiện trạng được cập nhật cho thấy khung giờ vàng cho bạn đăng bài được nhiều like nhất từ khoảng 10-12h sáng và 9-12h tối. Mỗi lần bạn có thể đăng từ 2-3 bài. Đừng nên chú ý quá nhiều vào quảng cáo sản phẩm mà quên đi việc tương tác của bạn và mọi người nhé!

: viết status, quảng cáo, mạng xã hội

Bình luận

Chưa có đánh giá nào, hãy là người đầu tiên đánh giá về sản phẩm này

7 ngày dùng thử

hoàn tiền 100%

Lỗi 1 đổi 1

Trong 12 tháng

Bảo hành 12 tháng

Kể từ ngày mua

Chi nhánh - Mạng lưới

Toàn quốc

Loadding...

Đang tải...!